วันอังคารที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2557

มารู้จักโต๊ะ Island หรือโต๊ะกลางครัว "ของแถมราคาแพง"

ก่อนอื่นเลยนะครับ หลายๆคนคงยังไม่คุ้นเคยกับคำว่า "โต๊ะกลางครัว" หรือโต๊ะ island มากนัก  ในวันนี้ทาง แก็งตรวจคอนโดของเราของเสนอรายละเอียดเกี่ยวกับ โต๊ะกลางครัว เลยนะว่าคืออะไร ? มีไว้เพื่อ ? และใช้งานอย่างไร


โต๊ะกลางครัว
โต๊ะกลางครัว

ก่อนที่เราจะทำการแนะนำขั้นตอนการตรวจโต๊ะกลางครัว  เราควรรู้การใช้งานของมันก่อน โต๊ะกลางครัวเป็นเป็นโต๊ะเอนกประสงค์  ตั้งอยู่ภายในส่วนครัว หรือ ระหว่างครัวกับห้อง นั่งเล่น เพราะเป็นโต๊ะที่ใช้งานได้หลายอย่าง  ยกตัวอย่าง เช่น  ใช้เป็นโต๊ะเตรียมอาหาร,โต๊ะกินข้าว,โต๊ะ TV ,โต๊ะคอม,และโต๊ะอ่านหนังสือก็ได้


โต๊ะ Island


ออกแบบมาเพื่อใช้งานได้หลายประเภทดังนั้นวัสดุที่นำมาใช้ทำเป็นผิวของโต๊ะกลางครัวนั้น  จะเป็นวัสดุที่มีความทนทาน,แข็งแรง,ทนความร้อน,และทนน้ำมันได้ดี

ลักษณะของโต๊ะกลางครัวนั้นจะคล้ายกับโต๊ะทั่วไปแต่จะแตกต่างกันที่ผิวของโต๊ะ  ดังที่กล่าวมาแล้ว แล้วแต่จะออกแบบ บ้างตัวมีลิ้นชักและปลั๊กไฟฟ้าสำหรับต่อกับเครื่องใช้ไฟฟ้า  บางที่ที่เห็นก็มีปลั๊กอินเตอร์เนตไว้สำหรับวางคอมด้วย  เหมาะกับการใช้งานหลายประเภทจริงๆ  แต่โต๊ะกลางครัวนั้นก็มีข้อเสียอยู่บ้าง  คือ จะทำให้เราอยู่สึกว่าคอนโดแคบลงและขวางทางเดิน  ถึงอย่างนั้นคอนโดสมัยใหม่ก็ยังนิยมทำกันเป็นส่วนมากและบอกว่ามันเป็นของแถม 

มาพูดถึงเรื่องการตรวจกันบ้างว่างโต๊ะเล็กๆของเรานั้นต้องตรวจอย่างไรบ้าง



1. ตรวจดูตำแหน่งการวางของโต๊ะกลางครัว


ตำแหน่งการวางโต๊ะกลางครัว นั้นต้องตรงกับลายพื้นลามิเนตหรือลายกระเบื้องพื้น  สังเกตุดูดีๆจะเห็นว่าพื้นจะมีเส้นตั้งฉากเป็นแกน X,Y ทำให้สามารถตรวจแนวการวางได้ง่ายมาก  รู้เลยว่าโต๊ะกลางครัวนั้นเอียงไปทางไหน  

2. ตรวจปลั๊กไฟให้เรียบร้อย


ถ้าโต๊ะกลางครัวมีปลั๊กไฟและปลั๊กอินเตอร์เนต  ก็ต้องขอตรวจการใช้งานกันหน่อยว่าใช้งานได้จริงหรือไม่(แต่ถ้าเป็นอินเตอร์เนตเจ้าหน้าที่นำตรวจคงบอกว่า "ทางเราจะติดตั้งให้ภายหลังนะครับ" ทำไงได้

3. ตรวจลิ้นชักของโต๊ะกลางครัว


ลองเปิด-ปิดดูว่าใช้งานได้จริงหรือไม่  และ ถามเจ้าหน้าที่นำตรวจด้วยว่าเป็นระบบ Solf Close รึป่าว เพราะถ้าเป็นแบบ Solf Close ปิดเบาๆลิ้นชักจะดูดเข้าไปเอง  แต่ถ้าไม่ดูดงานนี้มีแก้ครับท่าน

4 เรื่องความสวยงามของผิวโต๊ะกลางครัว


ไม่ว่าจะผิวแบบไหนจุดสำคัญคือต้องสะอาด  ไม่มีรอยขีดข่วนตามผิว  และไม่ด่างเป็นดวงเหมือน...
ทดสอบความแข็งแรงของการติดตั้ง  ข้อนี้สำคัญมากเพราะการใช้งานไปนานๆถ้าเราไม่ตรวจจุดนี้อาจเกิดการชำรุดได้ง่าย  โดยการตรวจนั้น  เราสามารถโยกดูเบาๆได้ครับ (อย่างแรงมากนะครับเดียวพัง555)
ก่อนจะจบนั้นแก็งตรวจคอนดดของแสดงความคิดเห็นส่วนตัวหน่อยนะครับว่าโต๊ะ Island หรือโต๊ะกลางครัวนั้น  ผมชอบความคิดของผู้ออกแบบนะคิดเพื่อประโยชน์ใช้งาน โดยเฉพาะคอนโดที่มีเนื้อที่ห้องไม่มากนักใช้ทำอะไรได้หลายอย่างเลยที่เดียว  "แต่รู้สึกว่าของแถมที่ให้มาจะแพงไปหน่อยนะ"


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น