วันอาทิตย์ที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2557

6 จุดหลักที่ต้องเน้นเป็นอย่างยิ่ง สำหรับการตรวจภายในห้องน้ำ

"การตรวจห้องน้ำ"  นั้นถึงแม้ว่าห้องน้ำภายในคอนโดของเรานั้น  จะเป็นห้องที่มีขนาดเล็กและบางทีอาจจะแคบไปบ้างสำหรับคนตัวโต  แต่ก็เป็นห้องที่เราทุกคนต้องใช้งานเป็นประจำในทุกๆวันกันเลย  และภายในห้องน้ำนั้นมักจะใช็เป็นศูนย์รวมของงาน ระบบน้ำ , ระบบสื่อสารและบางที่ก็มีระบบไฟฟ้ารวมอยู่ด้วย   ห้องน้ำจึงเป็นห้องที่มีความเสี่ยงในการเกิดปัญหา  ในการใช้ชีวิตภายในคอนโดที่แสนสะดวกสบายในภายภาคหน้าของเราด้วย

6 จุดหลักที่ต้องเน้นเป็นอย่างยิ่งการการตรวจภายในห้องน้ำ


ในวันนี้แก็งตรวจคุณภาพคอนโดของเรานั้นจะแนะนำ 6 จุด ที่จำง่าย และจำเป็นต้องเน้นเป็นพิเศษ 6 จุดที่ว่ามีดั้งนี้  


1. ตรวจน้ำขังบริเวณหลังชักโครก


เมื่อเราได้ทำการราดน้ำภายในห้องน้ำแล้วนั้นมีอยู่จุดหนึ่งที่จะเป็นจุดลับตาอาจจะมีน้ำขังแลัวเราได้สังเกตุนั้นก็คือด้านหลังของชักโครกนั้นเอง

2. ตรวจชักโครกมีรอยร้าว


นี้เป็นข้อหนึ่งที่สำคัญเลยห้องที่เราเข้าไปตรวจนั้นได้มีการทำความสะอาดไว้อย่างดี  ทุกอย่างสะอาดและเงางาม  สามารถปกปิดรอยร้าวของชักโครกได้อย่างน่าตกใจ  เราควรสังเกตุรอบชักโครกให้ดีๆ

3. น้ำขังในอ่างอาบน้ำ


การที่มีน้ำขังในอ่างอาบน้ำนั้นจะทำให้เกิดตระไคร่น้ำตามมาเป็นบ่เกิดของอุบัติเหตุได้  ควรทำการเปิดน้ำเพื่อตรวจสอบในส่วนนี้ให้ดีดี

4. ตรวจช่องเซอร์วิสใต้อ่างอาบน้ำ


หลายท่านไม่รู้ว่าอ่างอาบน้ำนั้นต้องมีช่องเซอร์วิสเพื่อที่ต้องมาการเข้าไปซ่อมท่อของอ่างอาบน้ำที่ใต้อ่าง ดังนั้น ต้องตรวจให้แน่นใจก่อนว่าช่องเซอร์วิสที่ใต้อ่างนั้นใช้งานได้จริง  บ้างช่องเซอร์วิสมี แต่เปิดใช้งานจริงไม่ได้ต้องทำการแก้ไขให้ด้วย

5. ตรวจช่องเซอร์วิสบนฝ้า


ช่องเซอร์วิสไม่ได้มีเพราะใต้อ่างอย่างเดียวบนฝ้าก็มี  และจำเป็นต้องมีด้วย  แล้วแต่ว่าจะอยู่ภายในห้องน้ำหรือนอกห้องน้ำ แต่ส่วนใหญ่นั้นมักจะอยู่บนฝ้าห้องน้ำ  ส่วนนี้ต้องตรวจว่าได้งานได้จริงด้วยเช่นกัน  และยังตรวจได้ด้วยว่าเหนือฝ้ามีน้ำรั่วจากห้องด้านบนได้ด้วย

6. จุดติดตั้งเครื่องทำน้ำร้อน


เจ้าหน้าที่มักจะบอกเราว่าเครื่องทำน้ำร้อนทางเจ้าของห้องต้องซื้อมาติดตั้งเอง  โดยจะมีปลั๊กไฟและท่อน้ำเตรียมไว้ให้   แต่พอซื้อเครื่องทำน้ำร้อนมาติดจริงกลับติดตั้งไม่ได้ เพราะบ้างทีพื้นที่ไม่พอสำหรับการติดตั้ง  ในส่วนนี้ต้องถามเจ้าหน้าที่ว่าต้องใช้เครื่องทำน้ำร้อนขนาดเท่าไหร่  และตรวจดูว่าท่อน้ำที่เตรียมไว้ให้นั้นมีทั้งท่อน้ำเข้าและออกหรือไม่
แก็งตรวจคอนโดของเรานั้นจะเน้นมากในการตรวจการใช้งานของสุขภัณฑ์ต้องใช้งานได้จริง  และอยากให้ทุกคนที่ซื้อคอนโดใหม่หรือคอนโดแรกไม่ต้องกลัวที่จะต้องตรวจ จงคิดถึงเวลาที่เราจะใช้งานให้มาก เพราะคอนโดนี้จะอยู่กลับเราไปอีกนาน  จงตรวจให้ดีจะได้มีความสุขกับคอนโดของท่านในวันต่อไป



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น