วันศุกร์ที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2556

"พื้นไม้ลามิเนตโก่ง"ตรวจครั้งแรกยังไม่โก่งเลย

     สวัสดีครับกลับมาเข้าสู่เนื้อหาอันเป็นสาระกันอีกครั้งนะครับ หลังจากวันก่อนนั้นเพ้อเจ้อไปเยอะหน่อย แต่ก็เป็นประสบการณ์นะ วันนี้เราจะคุยกัน เรื่องการโก่งของพื้นไม้ลามิเนต บริเวณรอบๆห้องที่ชิดกับผนังภายในห้อง

"พื้นไม้ลามิเนตโก่ง"ตรวจครั้งแรกยังไม่โก่งเลย


 ตามปกติแล้วเวลาเราตรวจพื้นลามิเนตนั้น เราก็จะเดินเยียบไปรอบๆห้องอยู่แล้วแล้ว ถึงจะรู้ว่าพื้นโก่งหรือไม่โก่ง วันนี้มาคุยกันว่าทำไมมันถึงโก่งจาก "วันแรกเราตรวจไปมันก็ไม่โก่ง พอมาตรวจรอบที่สองพื้นโก่งซะงั้น "เมิงต้องทำอะไรกับพื้นห้องข้าแน่ๆ ว่าแล้วก็ขอด่าก่อนล่ะกัน (พูดเล่น)

จริงๆแล้วเขาไม่ได้ไปทำอะไรกับพื้นลามิเนตของเราหรอกครับ ขออธิบายก่อนนะว่า พื้นไม้ลามิเนตรวมพื้นไม้ทุกชนิดด้วย เมื่อเจออากาศเย็นแล้วจะหดตัวครับและตรงกันข้ามอากาศร้อนก็จะขยายตัว

แล้วทำไมมันถึงโก่งหล่ะ 


คำตอบคือ การที่ช่างปูพื้นไม้ลามิเนตนั้นไม่ได้เผื่อระยะขยายตัวของพื้นไม้ลามิเนตตั้งแต่แรกแล้ว ตามเทคนิคการปูไม้ลามิเนตนั้นจะไม่ปูชนกับผนังนะจะต้องเผื่อระยะร่องไว้ประมาณ 5 มม. แล้วปิดร่องนั้นด้วยบัวพื้น(บัวไม่ได้มีไว้แค่สวยงานอย่างเดียวนะ)

การแก้ไข


การแก้ไขพื้นลามิเนตโก่งนั้นไม่ยากครับ แค่รื้อบัวออกก่อนแลัวตัดพื้นไม้ลามิเนตที่ชนกับผนังออกประมาณ 5 มม. หรือไม่เกินความหนาของบัว แล้วติดบัวเข้าเหมือนเดิมก็โอเคครับ แต่ถ้าไม้โก่งตัวนานๆจะคืนรูปยาก คงต้องเปลี่ยนพื้นไม้ลามิเนตชิ้นใหม่แล้วล่ะครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น