วันเสาร์ที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2557

ปัญหาทั่วไปที่มักจะเกิดกับคอนโดชั้นที่ 1 (คอนโดแนวราบ)

ปัญหาที่เกิดกับคอนโดชั้นที่1

คอนโดปัจจุบันได้เริ่มมีการสร้างคอนโดแนวราบมากขึ้น(คอนโดที่อยู่ไม่เกิด 8 ชั้น) เพราะจะมีราคาที่ไม่แพงจนเกินไป  ทุกสาขาอาชีพสามารถซื้อได้ และคอนโดแนวราบที่กล่าวมานี้จะเริ่มมีห้องพักอาศัยตั้งแต่ชั้นที่ 1 กันเลยทีเดียว

ข้อดีของการอยู่คอนโดชั้นที่ 1


  1. สามารถเข้า-ออกคอนโดได้สะดวกที่สุดโดยที่ไม่ต้องใช้ลิฟต์
  2. เมื่อเกิดอัคคีภัยชั้นที่ 1 จะหนีได้เร็วที่สุด
  3. ส่วนมากคอนโดชั้นที่ 1 นั้นจะมีราคาที่ถูกที่สุดด้วย  โดยส่วนจอดรถจะอยู่ภายนอกอาคาร และในวันนี้แก็งตรวจคอนโดของเรานั้นได้รวบรวมปัญหาที่เกิดขึ้นภายในห้องคอนโดชั้นที่ 1 ที่ท่านกำลังคิดจะซื้อนั้นมาฝากโดยเฉพาะ  ปัญหาที่มักจะเกิดกับคอนโดชั้นที่ 1 มีดังนี้


ปัญหาที่มักจะเกิดกับคอนโดชั้นที่ 1 


  1. ปัญาหาน้ำขังในทุกๆจุดที่เป็นที่ระบายน้ำภายในห้อง  ปัญหานี้จะพบมากที่สุดในชั้นที่ 1 เพราะชั้นที่ 1 จะเป็นชั้นสุดท้ายในการระบายน้ำออกจากอาคาร  จะมีเศษผงปูนเศษดินต่างๆที่อยู่ชั้นด้านบนลงมาสะสมภายในท่อระบายน้ำ  
  2. น้ำฝนรั่วเข้าตามรอยต่อของผนังกับพื้น   มีคอนโดบ้างที่นั้นจัดส่วนจนระดับของพื้นหญ้าสูงกว่าระดับของพื้นชั้น 1 ทำให้น้ำฝนไหลมาสะสมตามขอบผนังชั้น 1 และบ้างที่ถ้าผนังมีรอยร้าวจะทำให้น้ำซึมเข้ามาภายในห้องได้ 
  3. ความชื้นจากดินใต้อาคารทำให้พื้นไม้บวมได้  ปัญหามีเป็นที่เกิดในระยะยาวโดยเฉพาะในหน้าฝนที่ดินกังเก็บความชื้นไว้มากๆ พื้นปูนจะดูดความชื้นต่อจากดินจะทำให้พื้นไม้บวมได้  แนะนำให้เปลี่ยนผิวพื้นให้เป็นกระเบื้องจะใช้งานได้ยาวนานกว่าสำหรับพื้นชั้น 1
  4. ปัญหาด้านเกี่ยวกับแมลงหรือสัตว์มีพิษ  ตามระเบียงและประตูของคอนโดชั้นที่ 1 จะมีการปลูกต้นไม้และหญ้าบ้างที่อาจจะชิดกับหน้าต่างมากเกินไปจนทำให้เป็นที่อยู่ของสัตว์มีพิษ
  5. ความปลอดภัย แน่นนอนว่าคอนโดชั้นที่ 1 เมื่อสามารถเข้า-ออกได้สะดวกก็ต้องแลกมาด้วยความปลอดภัยที่น้อยกว่าชั้น  ย่ำนะครับว่าแค่น้อยกว่าชั้นอื่นแต่โดยรวมก็ยังถือว่าคอนโดมีความปลอดภัยมาก  ส่วนใหญ่นั้นจะมากจากภายนอกอาคารมากกว่า(หน้าต่างและประตูระเบียง)ควรมีอุปกรณ์รักษาความปลอดภัยเสริม

คอนโดชั้นที่ 1 ถึงจะมีปัญหาอยู่บ้างแต่ก็เป็นชั้นที่มีคนนิยมซื้อเป็นอันดับตอนๆของคอนโดเลยเพราะคนที่อยู่คอนโดจะแน่นไปในทางที่สะดวกมากที่สุด  แต่ถ้าให้วัดกันที่ราคาชั้น1ถือว่าคุ้มค่าเลยทีเดียว

ขอบคุณภาพจาก www.estatefuture.com



1 ความคิดเห็น:

  1. 10 Best Iron Man Tong Tony Tribute To The - TITanium-Arts.com
    Tony Tribute To The Beatles titanium coating Tribute micro hair trimmer To The Beatles Tribute To The Beatles Tribute titanium trim hair cutter To The Beatles Tribute To The Beatles Tribute To The Beatles Tribute To titanium exhaust The Beatles Tribute To babylisspro nano titanium The

    ตอบลบ