วันเสาร์ที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2557

ติดตั้งชักโครกสวยงานแต่ไม่ถูกต้องเป็นอย่างไร


ตรวจชักโครก

"ใครเคยบอกไว้     ว่าความจริงเป็นสิ่งที่ไม่ตาย
แต่ตอนนี้ฉันกำลังจะตาย     ที่ได้รู้ความจริง"

ท่ิ่เริ่มเขียนเพลง ลา บทเพลงของ วง OUT ที่เป็นเพลงฮิตสะกิดติ่งเมื่อในอดีต     มันทำให้นึกถึงเพื่อนใน แก็งตรวจคอนโด ของเราเมื่ออดีตที่ผ่านมาไม่นาน  เพื่อนในกลุ่มรับตรวจคอนโดนั้นก็ได้เริ่มเล่าถึงประสบการณ์  และเหตุการณ์ที่ได้พบเจอมา


เมื่อแก็งตรวจคอนโดได้เริ่มตรวจตามหัวข้อที่เราได้รวมกันคิดและกำหนดไว้ภายในห้องนอนเสร็จแล้ว ก็ต่อด้วยห้องน้ำ  ซึ่งการตรวจในห้องน้ำนั้นถ้าเป็นคอนโดที่มีห้องน้ำเล็ก(รวมทั้งที่นี้ด้วย)ก็เข้าตรวจภายในห้องน้ำเพียงคนเดียว  รวมกับเจ้าหน้าที่นำตรวจก็เป็น 2 คน เพราะถ้าเข้าไปเยอะกว่านี้จะเป็นการบังไม่ให้เราเห็นจุดบกพร่องได้  ดังนั้นจึงส่งตัวแทนในแก็งตรวจคอนโดไปหนึ๋งคน
และ การตรวจในห้องน้ำครั้งนี้มีจุดที่น่าสนใจอยู่สองข้อ

ข้อแรก

ตีนชักโครกวางแนบกับกระเบื้องได้สวยมากแต่แก็งตรวจคอนโดกลับบอกว่าต้องแก้  เจ้าหน้าที่นำตรวจงงครับ ถามว่า "สวยมากแล้วทำไมยังต้องแก้ครับ"  แก็งตรวจคอนโดของเรานั้นตอบกลับไปว่า  ทำงานสวยเราต้องการครับ  แต่ต้องทำให้ถูกต้องด้วย  เพราะการที่ตีนชักโครกนั้นวางแนบกับพื้นกระเบื้องเลย  จะทำให้ชักโครกทั้งตัวเอียงครับ  เนื่องจากพื้นกระเบื้องในห้องน้ำของเราเอียง  เจ้าหน้าที่นำตรวจรีบเรียกลูกน้องเพื่อนำเครื่องมือมาวัด  ผลปรากฏว่าเอียงจริงครับ  ต้องแก้นะครับ

ข้อสอง

แก็งตรวจคอนโดของเราลองกดชักโครกดูครั้งแรกน้ำไหลดีไม่มีย้อน  แต่แก็งตรวจคอนโดยังไม่พูดอะไร  รอจนน้ำเต็มถังอีกรอบ  แล้วจึงกดครั้งที่ 2 พอกดครั้งที่ 2 น้ำไหลดีเหมือนเดิม  แล้วแก็งตรวจคอนโดก็พูดว่าให้แก้ไขนะครับ  เจ้าหน้าที่งงครับ  งงว่าแล้วครั้งแรกกับครั้งที่ 2 มันต่างกันตรงไหน  แล้วต้องแก้อะไร


แก็งตรวจคอนโดอธิบายต่อว่า  ชักโครกตัวนี้เป็นชักโครกแบบ 2 ระบบ(มี2ปุ่ม)  การกดปุ่มแรกจะมีไว้สำหรับถ่ายหนัก  น้ำจะไหลแรงและปริมาณเยอะ  ส่วนการกดปุ่มที่ 2 นั้นมีไว้สำหรับถ่ายเบา  น้ำไม่ควรจะออกมาครบทุกรู  เพื่อเป็นการประหยัดน้ำ  จึงแจ้งให้ต้องแก้ไขด้วย

เมื่อฟังเรื่องของเดอะแก็งจบก็คิดขึ้นได้ว่า "ความสวยงามที่เรามองเห็นนั้นใช่ว่าจะถูกต้องเสมอไป"  แต่ผมก็ยังคิดไม่ออกเลยว่ามันไปเกี่ยวกับเพลงของOUTตรงไหน

ขอขอบคุณภาพจาก www.manager.co.th และ www.banadea.com



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น